Cách làm sạch tủ lạnh, tủ đông đơn giản hiệu quả

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Tủ lạnh cần được làm sạch từ trong ra ngoài để ngăn mùi và vi khuẩn phát triển. Các kệ phải được rửa sạch từ sự vương vãi đồ ăn đồ uống và thực phẩm hết hạn. Mặc dù đây không phải là công việc dễ chịu ,nhưng biết cách làm sạch tủ lạnh, tủ đông đơn giản hiệu qủa sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tránh rắc rối.

Phần1
Làm sạch Tủ lạnh

  1. 1
    Lấy tất cả thức ăn ra khỏi tủ lạnh. Đặt nó trên bàn hoặc quầy để tủ lạnh được làm sạch hoàn toàn. Bạn sẽ muốn có không gian trống để bạn có thể dễ dàng đánh giá các mục để sắp xếp.
    • Mặc dù hầu hết các thực phẩm sẽ được sử dụng tốt khi bỏ ra trong một thời gian ngắn, hãy chắc chắn rằng thức ăn như vậy không phải là trái ra hơn một giờ hoặc lâu hơn. Thực phẩm có thể đạt được "vùng nguy hiểm" trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.
    • Có máy làm mát có thể làm cho quy trình an toàn hơn một chút về an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong những tháng hè nóng bức.
    • Nếu bạn làm sạch tủ lạnh trong thời tiết lạnh, bạn có thể đặt các vật dụng bên ngoài trong khi sắp xếp theo thời gian rảnh rỗi.
  2. 2
    Vứt bỏ bất kỳ tuổi, mốc, không ăn được hoặc trong bất kỳ cách nào thức ăn có vấn đề. Nếu có thể, bỏ túi một cách an toàn để tránh rò rỉ hoặc phân bố khuôn. Tủ lạnh thông thường hàng năm hoặc hàng quý thường cảnh báo cho chúng tôi những vật dụng mà chúng tôi đã quên hoàn toàn.
    • Kiểm tra ngày hết hạn và "ngày sử dụng". Đây là những chỉ số cho thấy một mục cụ thể cần được làm sạch.
    • Vứt đi những thứ bạn không muốn sử dụng. Nếu không ai trong nhà thích ô-liu, hãy bỏ cái bình đã có trong tủ lạnh kể từ bữa tiệc của martini.
    • Rời thùng rác sau đó để đảm bảo ngôi nhà của bạn không mùi của tất cả thức ăn mà bạn vứt ra!
  3. 3
    Lấy ra bất kỳ kệ, ngăn kéo (đôi khi được gọi là "crispers"), hoặc các khu vực có thể tháo rời khác từ tủ lạnh. Để thực hiện công việc nhanh hơn, bạn có thể muốn loại bỏ giá đỡ và tương tự và đặt nó gần bồn rửa chén, nơi sẽ dễ dàng hơn để làm sạch.
    • Để làm sạch nhanh chóng, bạn không nhất thiết phải đưa ra tất cả các kệ. Nhưng làm như vậy đảm bảo một chi tiết hơn làm sạch.
    • Thông thường, giá đỡ thường đi kèm với các kệ lò, hoặc ngăn kéo trong văn phòng.
  4. 4
    Giặt các giá đỡ, ngăn kéo, và các bề mặt khác bằng tay. Xà phòng món ăn sẽ được sử dụng tốt. Hầu hết những gì bạn lấy ra khỏi tủ lạnh của bạn sẽ không vừa với hoặc không nên được đặt trong máy rửa chén. Thay vào đó, xả một ít xà phòng, lấy một cái bàn chải hay xốp để đánh bóng, và bắt đầu đi vào các vật rời ra từ tủ lạnh của bạn.
    • Không bao giờ rửa kệ bằng thủy tinh lạnh bằng nước nóng. Thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm vỡ kính. Thay vào đó, sử dụng nước lạnh hoặc tháo kệ ra và để nhiệt độ phòng lên trước khi rửa.
    • Đối với những vụ đổ tràn và / hoặc vết bẩn nặng, đừng ngại sử dụng sức nóng của nước nóng và ammonia. Pha loãng một ít ammonia trong nước nóng (tỉ lệ 1: 5) nên để các đồ vật hấp thụ trước khi chà.
    • Hãy chắc chắn để cho giá đỡ, và ngăn kéo khô hoàn toàn trên một giá đỡ khô trước khi đưa trở lại vào tủ lạnh.
  5. 5
    Lau bên trong tủ lạnh với dung dịch vệ sinh ưa thích của bạn. Tấn công bất kỳ vết bẩn lớn hoặc cứng đầu và nhấn tất cả các bề mặt còn lại với một miếng vải sạch hoặc bọt biển.
    • Bạn có thể không muốn sử dụng xà phòng thơm mạnh hoặc sạch hơn bên trong tủ lạnh, vì thực phẩm có thể hấp thụ mùi. Thay vào đó, hãy sử dụng một trong các giải pháp làm sạch tự nhiên sau đây:
      • 2 muỗng canh baking soda và 1 quart nước nóng [1]
      • 1 phần táo cider vinegar đến 3 phần nước nóng
    • Đối với các vết bẩn cứng đầu hoặc buildups thực sự, hãy thử sử dụng một miếng đánh kem trắng. Nó hoạt động như một chất tẩy rửa mài mòn và nó có mùi tốt đẹp để khởi động. [2]
  6. 6
    Hãy chắc chắn để làm sạch bên trong của tủ lạnh cửa ra vào. Nếu cửa tủ lạnh của bạn có kệ tủ và thường xuyên được sử dụng, hãy chắc chắn rằng nó cũng tràn vào khu vực đó, bằng chất làm sạch hóa học hoặc loại nhẹ hơn (giải thích ở trên).
  7. 7
    Ngâm kệ trước khi đưa nó vào nhà trong tủ lạnh. Với một miếng vải sạch sẽ, lau hết nước dư thừa từ giá đỡ tháo rời ra và đặt lại trong tủ lạnh.
  8. số 8
    Làm sạch miếng đệm bằng dung dịch hòa tan ½ nước và ½ giấm hoặc chất tẩy. Không đậy kín niêm phong với chất tẩy rửa không bị oxy hóa vì điều này có thể làm hỏng tính toàn vẹn của miếng đệm. Lót miếng đệm khô và sau đó sử dụng dầu chanh, dầu khoáng, hoặc kem dưỡng da dành cho cơ thể trên miếng đệm để giữ cho lớp cao su mềm.
  9. 9
    Tái chế thức ăn vào tủ lạnh. Lau sạch mọi lọ, chai, hoặc tupperware và đặt chúng vào tủ lạnh. Kiểm tra lại ngày hết hạn đối với bất kỳ vật phẩm dễ hỏng nào trước khi đặt chúng trở lại.

Phần2
Làm sạch ngoại thất

  1. 1
    Lau sạch tất cả các bề mặt bên ngoài của tủ lạnh, bao gồm mặt trước, mặt sau, mặt và trên cùng.
    • Kéo tủ lạnh về phía trước để phơi bày mọi mặt. Để tránh bị xước sàn gỗ hoặc lót sơn lót, hãy sử dụng thiết bị trượt khi di chuyển tủ lạnh của bạn.
    • Làm sạch tất cả các bề mặt bên ngoài bằng cách sử dụng một chiếc khăn và tất cả các mục đích sạch hơn.
    • Nếu mô hình của bạn có cuộn dây gắn ở mặt sau của bộ phận, hãy bỏ qua việc lau cho đến Phần 3.

Phần3
Làm sạch cuộn ngưng và quạt của quạt

Tủ lạnh và quạt ngưng tụ của bạn có trách nhiệm giải phóng nhiệt trở lại vào không khí xung quanh. Nếu cuộn dây của bạn bị phủ bụi, tóc và các mảnh vụn, nhiệt sẽ không được giải phóng đúng cách làm cho máy nén của tủ lạnh hoạt động tốt hơn để giữ cho tủ mát. Làm sạch tủ lạnh ngưng tụ của bạn mỗi sáu tháng để giữ tủ lạnh của bạn trong điều kiện tối ưu.
  1. 1
    Xác định các cuộn dây. Để biết thông tin về vị trí cuộn dây của tủ lạnh, hãy tham khảo hướng dẫn Sử dụng và Chăm sóc của bạn. Tùy thuộc vào mô hình tủ lạnh của bạn, các cuộn dây ngưng tụ có thể được đặt tại một số nơi:
    • Dọc theo mặt sau của đơn vị, hoặc
    • Được gắn dưới bộ phận và truy cập qua bảng điều khiển phía sau, hoặc
    • Ở phía trước của đơn vị và truy cập qua nướng ngón chân.
  2. 2
    Cô lập tủ lạnh từ nguồn điện. Điều quan trọng là rút phích cắm của tủ lạnh để tránh sốc điện. Nếu thiết bị của bạn được tích hợp sẵn hoặc khó kéo về phía trước, hãy tắt nguồn điện thông qua hộp điện của nhà bạn.
  3. 3
    Sử dụng cọ xoắn để nhẹ nhàng loại bỏ bụi và mảnh vụn từ cuộn dây. Hãy cẩn thận không để thủng các cuộn dây.
    • Sau khi làm sạch các cuộn dây bằng cọ xát, sử dụng chân không với bàn chải gắn để làm sạch bụi và bụi bẩn trên và xung quanh các cuộn dây. Không sử dụng dung dịch làm sạch trên các cuộn dây
  4. 4
    Sử dụng bàn chải cuộn và một giẻ ẩm để loại bỏ bụi và bụi bẩn ra khỏi lưỡi côn ngưng của bình ngưng. Quạt lưu thông đi qua các cuộn dây, giúp giải phóng nhiệt dư. Nếu lưỡi quạt bị tắc nghẽn trong không khí, các cuộn dây sẽ có một thời gian khó phát hành nhiệt.
  5. 5
    Làm sạch sàn nhà và khu vực xung quanh bằng cách sử dụng một chân không và giẻ rách.
  6. 6
    Lắp tủ lạnh trở lại nguồn điện và trượt đơn vị vào vị trí.

Phần4
Thay thế Bộ lọc Nước của bạn

Điều quan trọng là thay bộ lọc nước lạnh mỗi sáu tháng một lần. Xây dựng trong bộ lọc có thể gây tắc nghẽn trong hệ thống máy làm đá và mùi hoặc chất gây ô nhiễm trong nước của bạn.
  1. 1
    Tham khảo Hướng dẫn sử dụng và Chăm sóc của bạn để biết thông tin về cách thay đổi bộ lọc trong đơn vị của bạn.
  1. 1
    Làm theo mùa (hàng quý) đi qua tủ lạnh của bạn để giữ cho nó có mùi tươi và trông đẹp. Ba tháng một lần, loại bỏ hầu hết hoặc tất cả thức ăn của bạn khỏi tủ lạnh và lau tất cả các bề mặt bằng dung dịch soda hoặc dung dịch dấm. Bảo trì thường xuyên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng trong tương lai.
    • Điều này hầu như không cần nói, nhưng nếu bạn để ý thấy một vết đổ hoặc vết bẩn trong tủ lạnh, hãy cố gắng làm sạch nó nhanh chóng và loại bỏ nguồn vết bẩn. Những vết đổ hoặc vết bẩn không được làm sạch một cách nhanh chóng có thể gây ra và trở nên khó loại bỏ hơn trong tương lai.
  2. 2
    Sử dụng máy làm mát không khí tự chế để hút mùi khó chịu và giữ cho tủ lạnh không mùi. Trước khi thực phẩm xấu, và bắt đầu phủ bên trong tủ lạnh của bạn với những vụ nổ thường xuyên của mùi hôi, đó là thời gian để hành động. Đây là những gì bạn có thể trang bị tủ lạnh của bạn để chống lại những mùi:
    • Một cái túi sạch sẽ chứa đầy than hoạt tính - từ cửa hàng cá cảnh, không phải từ than bbq của bạn. Than củi hấp thụ mùi hôi xấu lên đến ba tháng.
    • Hộp mở nướng baking soda. Baking Soda là một chất hấp thụ mùi tuyệt vời. [3]Hầu hết các gói baking soda nói rằng bạn nên thay đổi baking soda của bạn ra mỗi 30 ngày, nhưng có thể bạn có thể nhận được ngay với 60 đến 90 ngày sử dụng trước khi trao đổi.
    • Cà phê xay tươi, đặt trong một cái đĩa nhỏ ở mặt sau của tủ lạnh, cũng hoạt động rất tốt trong việc hấp thụ mùi.
    • Mỡ chlorophyll không bị bóng mòn không còn mùi gì khác. 1/2 "mèo xả rác trong một cái chảo nông ở phía sau của tủ lạnh nên loại bỏ hầu hết các mùi mồ hôi.
  3. 3
    Tắm tủ lạnh của bạn để cho nó một mùi hương tinh tế. Điều này có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng một số người có thể thích thú với những gợi ý tinh tế của vanilla, ví dụ như khi họ mở tủ lạnh. Từ hoạt động trong toàn bộ bước này là "tinh tế." Bạn có thể không muốn bất kỳ mùi thơm nào bị áp đảo khi mở tủ lạnh. Giống như nước hoa hay nước hoa, một "suy nghĩ sau" tốt đẹp hơn rất nhiều, đặc biệt là kết hợp với thực phẩm:
    • Rắc một ít chiết xuất vanilla, dầu cây trà, hoặc tinh chất của hoa oải hương, chanh, hoặc thậm chí cam bergamot trong một quả bông và đặt quả bóng bông vào một đĩa nhỏ ở phía sau của tủ lạnh. Trao đổi mỗi vài tuần.
  4. 4
    Xé một mảnh túi giấy màu nâu vào một quả bóng và đặt nó bên cạnh trái cây và rau trong crisper để bảo vệ mùi. Một túi giấy nhăn làm việc kỳ diệu khi tháo mùi thơm trong chiếc crisper.
Share
 
Copyright © 2016. Thế giới thiết bị nhà bếp xịn nhập khẩu .
Design by thế giới bếp xịn. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License