Cuộc so găng thù vị giữa máy giặt lông ngang và lồng đứng

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Cùng một khối lượng quần áo, cùng một chu trình giặt, cuộc thử nghiệm “Lựa chọn nào tốt hơn cho quần áo” của hai dòng máy giặt lồng ngang và lồng đứng đã tìm ra câu trả lời.

Khả năng bảo vệ sợi vải

Trải qua 30 lần giặt với những loại vài như lụa, đũi, cotton, len... hình ảnh phóng to của chất lượng sợi vải khi sử dụng máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng hoàn toàn khác biệt. Lợi thế nghiêng về dòng máy giặt hiện đại cửa ngang khi sợi vải gần như giữ nguyên hiện trạng ban đầu. Trong khi đó, sự xù lông và sờn vải xuất hiện rõ trên chất liệu vải sau 30 lần giặt khi sử dụng máy giặt lồng đứng.
Vải đũi bị xù và sờn mạnh sau 30 chu trình giặt của máy giặt lồng đứng. Trong khi đó, máy giặt lồng ngang bảo vệ bề mặt vải tương đối tốt.
Sở dĩ có sự khác biệt này là do cấu tạo và chức năng khác biệt của máy giặt lồng ngang. Nhờ cấu trúc quay ly tâm, quần áo trong máy giặt lồng ngang được đảo đều hơn, không bị xoắn chặt giúp giảm hư hỏng, nhăn, giãn hay rách.
Bên cạnh đó, máy giặt lồng ngang có tốc độ quay rất nhanh, có thể lên đến 1.000 vòng/phút (trong khi máy lồng đứng là khoảng 600 vòng/phút), giúp quần áo được vắt khô hơn, không phải phơi sấy lâu.

Mức tiêu thụ nước

Máy giặt lồng ngang cũng tiêu thụ lượng nước khá tiết kiệm. Trong khuôn khổ bài thử nghiệm với cùng một khối lượng quần áo, cùng các chế độ giặt tương đương, máy lồng ngang dùng lượng nước chỉ bằng khoảng 40% so với máy lồng đứng, từ đó tiết kiệm nước hơn. Mặc dù giá thành cao hơn máy lồng đứng, nhưng về lâu về dài, máy giặt lồng ngang giúp tiết kiệm các chi phí điện nước hơn hẳn.

Một chu trình giặt của máy giặt lồng đứng tốn gấp đôi chi phi nước so với máy giặt lồng ngang.

Công nghệ sử dụng

Trong khi máy giặt lồng đứng chỉ tích hợp những chức năng rất cơ bản, máy giặt lồng ngang với nhiều tính năng tiên tiến ngày càng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những hộ gia đình hiện đại.

Máy giặt lồng ngang mang lại hiệu quả giặt giũ cao hơn so với máy giặt lồng đứng.
Trên thị trường, một số nhãn hàng lớn như LG đã tung ra những dòng máy giặt lồng ngang mới với công nghệ 6DD-motion, mô phỏng động tác giặt của tay người như đập, nén, chà xát, nhào trộn, quay, đảo, gia tăng đáng kể hiệu quả giặt và bảo vệ áo quần. Đồng thời, với những gia đình có trẻ nhỏ, lựa chọn máy giặt cửa ngang có tính năng sấy khô sẽ giúp quần áo khô nhanh và sạch sẽ hơn, đặc biệt trong những ngày mưa phùn, ẩm ướt.
Theo news.zing.vn
Share
 
Copyright © 2016. Thế giới thiết bị nhà bếp xịn nhập khẩu .
Design by thế giới bếp xịn. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License