Mẹo đơn giản chống nhăn quần áo khi giặt máy

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Cuộc sống bận rộn nên phụ nữ ngày nay có hàng tá việc phải làm. Một trong những công việc khiến họ chán ngán nhất chính là giặt giũ, phơi, gấp và ủi quần áo.
Tuy ngày nay đã có máy giặt – chiếc máy “thần thánh” giúp phụ nữ đỡ vất vả hơn rất nhiều trong việc giặt giũ, nhưng sau khi giặt xong quần áo lại nhăn nhúm, khiến việc ủi cũng khổ sở hơn.
Nhưng giờ đã có mẹo này trong tay, các chị em đừng rầu rĩ với cái đầm nhăn nhúm nữa nhé. Hãy cứ yên tâm rằng dù có gần sát giờ đi làm, việc ủi cái đầm yêu thích sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Nếu nhà bạn có máy sấy quần áo hay máy giặt tích hợp máy sấy, bạn chỉ việc cho vài viên đá lạnh vào ở giai đoạn sấy quần áo mà thôi.
Vì sao ư? Bởi vì đá và máy sấy là “một cặp đôi hoàn hảo”, nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy đá, hơi nước sẽ giúp áo quần bạn đỡ nhăn hơn rất nhiều.
Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thớm của áo quần nhé. Bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm…
Tương tự như vậy, nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần.
Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng thớm hơn nữa nhé.
Nếu nhà bạn không có máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy thì cũng đừng vội hụt hẫng. Bạn có thể dùng giấm trắng đấy.
Loại nước này công hiệu thật nhỉ, vừa có thể giúp áo quần trắng hơn, vừa có thể pha thành nước xả vải làm mềm quần áo, và lại giúp quần áo đỡ nhăn nữa chứ.
Bạn hay pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy không còn vết nhăn nào nữa đâu.

Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn. (Ảnh: Internet)
Một điều quan trọng khác cần lưu ý trong việc giúp áo quần bớt nhăn sau khi khô, đó là bạn nên phơi ngay sau khi giặt xong, dù là giặt máy hay giặt tay.
Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như vậy thì sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn mà thôi. Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn nhàn nhã hơn với công việc giặt giũ, là ủi quần áo.
Share
 
Copyright © 2016. Thế giới thiết bị nhà bếp xịn nhập khẩu .
Design by thế giới bếp xịn. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License